ของ Apple ประจำปี 2022 ที่Apple ได้ประกาศรายชื่อผู้ชนะรางวัล App Store ประจำปีนี้ และผู้ชนะรวมถึงแอพ เกม และเครื่องมือเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานที่ได้รับการพูดถึงมากที่สุดในช่วงเวลาปัจจุบัน รางวัลประจำปีนำเสนอนักพัฒนาที่แอพสร้างความประทับใจให้กับผู้ใช้ Apple การเลือกไม่ได้จำกัดเฉพาะ iPhone หรือ Mac เท่านั้น

แต่ยังรวมถึงแอพและประสบการณ์สำหรับ iPad, Apple Watch และแม้แต่ Apple TVเกมบนอุปกรณ์พกพาเป็นอุปกรณ์หลักในอุปกรณ์พกพาของ Apple ตั้งแต่ยุคแรกๆ ของ iPod และการมีอยู่ของเกมในระบบนิเวศทั้งหมดก็เติบโตขึ้นนับตั้งแต่เปิดตัว Apple Arcade ในปี 2019 ด้วยเหตุนี้ เกมจึงมีแนวโน้มที่จะครองรายการ “ดีที่สุด” ประจำปี

หมวดหมู่อื่น ๆ อีกมากมายได้รับการพยักหน้าเช่นกัน รางวัลที่ผ่านมาได้ยกย่องแอปสำหรับการสร้างสรรค์งานศิลปะ สุขภาพ การถ่ายภาพ การจัดการงาน และการหาคู่

เหนือสิ่งอื่นใดนับไม่ถ้วน ในปี 2020 แอปการประชุมทางวิดีโอ Zoom ได้รับรางวัล iPad App of the Year ซึ่งไม่มีใครแปลกใจเลย

ในปีนี้ Apple ได้คัดเลือกผู้ชนะ 16 รายสำหรับรางวัล App Store ประจำปี 2565 บริษัทได้เสนอชื่อให้ BeReal เป็นแอพ iPhone แห่งปี

ซึ่งนับเป็นชัยชนะครั้งยิ่งใหญ่อีกครั้งสำหรับแพลตฟอร์มโซเชียลที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลกอย่างรวดเร็วในช่วงซัมเมอร์นี้ GoodNotes 5 แอพเพิ่มประสิทธิภาพที่เป็นที่ชื่นชอบอย่างกว้างขวาง ซึ่งเป็นสมุดบันทึกดิจิทัลที่สามารถจดบันทึกด้วยลายมือได้ คว้าตำแหน่งแอพ iPad แห่งปี ในครั้งนี้ Apple ยังได้เพิ่มหมวดหมู่ “Cultural Impact”

โดยมอบรางวัลให้กับ 5 แอพ ได้แก่ Inua – A Story in Ice and Time ของ ARTE Experience และ Dot’s Home ของ Rise-Home Stories Project

สำหรับความพยายามในการสร้างสรรค์สิ่งที่ดีกว่าInua การผจญภัยแบบชี้แล้วคลิก นำผู้เล่นผ่านประวัติศาสตร์และนิทานพื้นบ้านของชาวเอสกิโม ซึ่งสนับสนุนโดยนักพากย์และศิลปินชาวเอสกิโม Dot’s Home สำรวจประเด็นเรื่องเชื้อชาติ การแบ่งแยกดินแดน และความอยุติธรรม นอกจากนี้

ในบรรดาผู้ชนะผลกระทบทางวัฒนธรรม ได้แก่ แอป How We Feel ของโปรเจ็กต์ How We Feel ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อส่งเสริมสุขภาพทางอารมณ์ วิดเจ็ต Locket ของ Locket Labs

สำหรับส่งภาพถ่ายสดไปยังหน้าจอโฮมของผู้ใช้ iPhone และ Water Tracker Waterllama ของ Vitalii Mogylevets ซึ่งแสดงภาพส่วนบุคคล เป้าหมายการดื่มน้ำกับตัวละครสัตว์น่ารักนอกจากผลกระทบทางวัฒนธรรมแล้ว

เกมหลายเกมสำหรับ iPhone และอุปกรณ์อื่นๆ ได้รับการเสนอชื่อให้เป็นผู้ชนะในหมวดหมู่นั้น รวมถึงเกม Battle Royale Shooter ของ EA Apex Legends Mobile (เกม iPhone แห่งปี) ซึ่งเป็นหนึ่งในเกมที่มีการดาวน์โหลดมากที่สุดในโลก, Devolver’s Inscryption (เกม Mac แห่งปี), Wylde Flowers

 

ของ Studio Drydock (เกมอาร์เคดแห่งปีของ Apple), El Hijo ของ HandyGames (เกม Apple TV แห่งปี), Moncage ของ XD Network (เกม iPad แห่งปี) และ League of ของ Tencent Legends Esports Manager (เกมจีนแห่งปี)

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.liveloveaugusta.com/